XÂY DỰNG KỊCH BẢN TELESALE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

admin

3/2/2021 12:33:16 PM

Kịch bản telesale bán hàng hiệu quả là công cụ hoàn hảo giúp nhân viên telesales thành công trong việc thuyết phục khách hàng. Công việc telesale tưởng chừng đơn giản khi bạn chỉ cần ngồi một nơi và giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, nhưng thực tế thì không dễ chút nào.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng kịch bản telesale hiệu quả để có thể làm quen với công việc bán hàng qua điện thoại, cũng như phát triển nó để bán được nhiều sản phẩm.

1. Hiểu rõ về sản phẩm bạn sắp sale để xây dựng kịch bản telesale thuyết phục hiệu quả

Trước khi chào bán một sản phẩm, bạn cần hiểu rõ sản phẩm đó cũng như nắm rõ những ưu điểm của sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng một cách thuyết phục nhất. Không một ai muốn mua một mặt hàng từ một người bán không hiểu rõ về mặt hàng đó, hơn thế, khi khách hàng đặt các câu hỏi về thông tin sản phẩm, điều gì sẽ xảy ra khi telesales không trả lời được? Chắc chắn là họ sẽ nghi ngờ về sản phẩm cũng như người bán, và khả năng mua hàng sẽ không cao.

telesale làm việc
 

Hơn thế, bạn cần phải tin rằng sản phẩm mình sắp bán cho khách hàng sẽ mang lại lợi ích cho họ.Nếu bạn sale một sản phẩm mà trong đầu luôn nghĩ rằng mình đang lừa dối khách hàng thì bạn sẽ rất khó bán được hàng. Bởi vậy, tin tưởng vào những lợi ích của sản phẩm, tư vấn nhiệt tình cho tất cả mọi khách hàng sẽ giúp bạn gây dựng lòng tin của người mua cũng như bán được sản phẩm. Do đó, kịch bản telesale bán hàng là cần thiết.

2. Tìm hiểu về khách hàng

Trước khi thực hiện cuộc gọi, tốt nhất bạn nên nắm được một số thông tin về khách hàng của mình như tên, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,…điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng và thiện cảm từ phía khách hàng.

Bên cạnh đó, để có một kịch bản telesale hiệu quả, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thông tin những sản phẩm từ phía đối thủ để có thể so sánh, thuyết phục và cho khách hàng thấy những ưu điểm từ sản phẩm/dịch vụ bạn mang đến cho khách hàng mà sản phẩm của công ty khác không có.

3. Chuẩn bị và thực hiện cuộc gọi

Trước khi thực hiện cuộc gọi, bạn cần có vài bước chuẩn bị cơ bản như: có kịch bản telesale bán hàng, xác định lại một lần nữa thông tin về khách hàng, sản phẩm; tâm lý tự tin và tin tưởng vào lợi ích của sản phẩm mà mình sắp sale; đặt ra mục tiêu của cuộc gọi.

 

Có những sản phẩm bạn có thể sale bán luôn trong cuộc gọi đầu tiên, nhưng cũng có những sản phẩm bạn cần phải thực hiện nhiều cuộc gọi và để bán được sản phẩm là cả một tiến trình dài. Ví dụ:

·        Một số sản phẩm có giá thành không cao như: thực phẩm chức năng, sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như thuốc tăng-giảm cân,..nếu biết cách sale tốt, khách hàng sẽ gật đầu đặt hàng với cuộc gọi đầu tiên của telesale.

·        Ngược lại, một số sản phẩm có giá trị lớn như: bất động sản, các liệu trình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, các gói dịch vụ lâu dài,..thường phải thực hiện nhiều cuộc gọi mới có thể chốt được đơn. Với những sản phẩm như vậy, bạn cần xác định mục tiêu cho mỗi cuộc gọi như: cuộc gọi đầu tiên là để xác định nhu cầu của khách hàng, cuộc gọi thứ hai để thuyết phục một buổi hẹn từ phía khách hàng, cuộc gọi thứ ba để hỏi phản hồi từ việc dùng thử sản phẩm,… Qua nhiều công đoạn, đi đến kết quả khách hàng quyết định mua sản phẩm, bạn cần xác định rõ mục đích của mỗi công đoạn, mỗi cuộc gọi để có một kịch bản telesale bán hàng cho những lần sau.

4. Lời chào trong kịch bản telesale bán hàng

Để xây dựng một kịch bản telesale, bạn hãy mở đầu bằng một lời chào đầy năng lượng và thân mật. Đừng nói với giọng đều đều buồn ngủ, hãy thể hiện sự tích cực của bạn trong giọng nói để truyền sự tò mò và hứng thú cho người nghe. Ngoài ra, tránh những lời chào, giới thiệu dài dòng.

Với những câu đầu, hãy thể hiện cho khách hàng biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và mục đích của cuộc gọi là gì. Sử dụng một vài từ ngữ đắt giá hấp dẫn khách hàng tiếp nhận kéo dài cuộc gọi bằng cách dùng tính từ thể hiện lợi ích mà cuộc gọi sắp tới sẽ mang lại cho họ.

 

 

5. Kết thúc cuộc gọi

Bạn không nhất thiết phải bán được hàng ngay trong cuộc gọi đầu tiên, điều bạn cần là xác lập được mối quan hệ và xác định được phần nào nhu cầu của khách hàng với sản phẩm. Điều này sẽ khiến bạn không mất thời gian cho những cuộc gọi sau, cũng như xác định được khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ để nắm bắt tâm lý và tư vấn chốt sale tốt nhất. Đừng quên giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng thường xuyên để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nguồn: doopage.com

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM