NHỮNG KỸ NĂNG CHỐT SALE KHIẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG KỊP "TRỞ TAY"
admin
3/18/2021 4:28:29 PM
Trong quá trình nói chuyện và thương lượng với khách hàng, giai đoạn “chốt sale” sẽ quyết định tỷ lệ ra đơn của bạn có thành công hay không. Có những người hiểu sản phẩm, thuyết phục khách và đi đến chốt đơn rất nhanh chóng. Cũng có nhiều trường hợp ngay cả khi họ hiểu sản phẩm rất rõ nhưng chốt sale lại thất bại. Nguyên nhân do đâu?
Khách hàng có hàng trăm lý do để không mua sản phẩm của bạn, vậy người bán hàng cần phải làm gì? Hãy cùng Netsale tìm hiểu những kỹ năng chốt sale khiến khách hàng không kịp “trở tay” nhé!
1. Now or Never – Đừng cho khách hàng thời gian “cân nhắc”
Để làm được điều này, các bạn hãy thêm những câu đánh vào tâm lý “sợ mất” của khách hàng trong bài viết về sản phẩm như:
- Hàng HOT sắp hết/ Mua nhanh kẻo hết
- Sắp hết hạn khuyến mại/ Sale chỉ trong hôm nay
Tính khẩn cấp trong cách chốt sale này luôn đem đến hiệu quả tức thì. Tại sao lại nói “now or never” (bây giờ hoặc không bao giờ)? Chúng ta sẽ thấy có nhiều nhân viên bán hàng chốt sale bằng cách nói với khách hàng rằng: “Sản phẩm chỉ sale duy nhất trong hôm nay” hoặc “sản phẩm chỉ còn số lượng có hạn”.
Chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không thể không để ý đến những lời mời chào hấp dẫn này, đặc biệt là sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn. Trick này hiệu quả vì nó tạo ra cảm giác cấp bách và có thể giúp vượt qua quán tính khi khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm nhưng vì một số lý do nào đó mà họ vẫn cân nhắc. Tất nhiên, bạn nên luôn luôn thiết lập giá trị trước khi cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi.
2. Làm bạn với khách hàng
* Tips: Để làm được điều này, nhà bán hàng nên cùng với khách hàng đưa ra ý kiến về sản phẩm, đánh giá mức độ hữu dụng và chất lượng sản phẩm. Thậm chí ngay cả khi bạn nói điểm mạnh và điểm yếu của những mặt hàng mình bán thì 95% khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng và tin mua sản phẩm của bạn.
* Lưu ý: Cần tránh những điều sau khi tư vấn cho khách:
Bạn không nên quá “vồ vập” khi trả lời khách hàng, khi khách hỏi 1 câu thì bạn nên trả lời đúng theo câu hỏi của khách và thêm cả câu hỏi cho khách để biến đây là một cuộc hội thoại không phải “hỏi và đáp”.
Điều này mang lại 2 lợi ích cho nhà bán hàng:
Khách hàng sẽ thấy cửa hàng của bạn thật sự “bận rộn” và họ không phải khách hàng duy nhất, có rất nhiều người cũng đang chờ giống họ. Shop càng đông khách thì chứng minh độ uy tín của shop càng cao.
Khi khách hàng đã có niềm tin thì sẽ hạn chế những đòi hỏi, yêu cầu sau này dành cho bạn, từ đó việc chốt sale sẽ dễ dàng hơn!
3. Xin số điện thoại của khách để chốt đơn nhanh hơn
Vì sao telesale lại chốt đơn nhanh hơn? Cũng giống như trên, việc gọi điện trao đổi sẽ khiến khách hàng không có nhiều thời gian suy nghĩ cũng như cân nhắc nên mua hay không. Khi bạn liên tục giới thiệu sản phẩm, đặt câu hỏi cho khách sẽ khiến khách hàng bị “mê hoặc” tức thì và thậm chí chốt đơn lúc nào không hay.
4. Re-Marketing: Kêu gọi khách hàng cũ, thúc đẩy khách chưa mua hàng
Kết luận
Bài viết trên là những kỹ năng mà Netsale đã tổng hợp để giúp những nhà bán hàng có thể kinh doanh hiệu quả hơn. Rất nhiều seller đã áp dụng và thành công với những tips bán hàng trong Hướng dẫn bán hàng từ A đến Z. Còn bạn đã sẵn sàng cho việc kinh doanh với Netsale chưa?
Nguồn: netsale.asia
Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online
📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU
📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49
📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU
☎ Hotline: 0983 536 333
Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline
Văn Phòng Pushsale.vn:
- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN
- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM