BÍ QUYẾT GIẢM TỈ LỆ HOÀN HÀNG TRONG KINH DOANH ONLINE

admin

3/15/2021 3:54:33 PM

Chuyền hoàn tức là đơn hàng đó của bạn bị khách hàng từ chối nhận, đây là việc không doanh nghiệp, của hàng nào mong muốn. Vì khi bị chuyển hoàn sẽ phát sinh ra nhiều thiệt hại với bạn như: mất thêm phí chuyển hoàn, hàng bị lưu quá lâu dẫn đến không có hàng để bán, tổn thất về hàng hóa trong quá trình vận chuyển tăng cao … Vậy làm thế nào có thể giảm tối thiểu việc xảy ra chuyển hoàn trong vận chuyển? Hãy cùng tìm hiểu qua các mục sau nhé:
 
Chuẩn bị đủ tốt
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận và chuyên nghiệp
  • Quản lý đơn hàng chưa ship Cod thành công
  • Ước lượng thời gian vận chuyển, khi nào người mua sẽ nhận được hàng?
  • Cung cấp tối thiểu hai số điện thoại người nhận
  • Chủ động theo dõi hành trình đơn hàng của mình
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ theo dõi vận chuyển
 

Chuẩn bị đủ tốt

 

Khâu chuẩn bị luôn là bước đầu tiên giúp bạn có thể có những bước tiến thuận lợi, bạn chuẩn bị kỹ càng giúp bạn yên tâm hơn. Sự chuẩn bị một dịch vụ/sản phẩm tốt là tiền đề giúp cho shop online phát triển và tiến gần hơn đến khách hàng. Bên cạnh đó, càng chuẩn bị tốt việc bán hàng của bạn sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
 
Chuẩn bị về mặt nhân sự giúp bạn quản lý đơn hàng của mình trong quá trình vận chuyển tốt hơn, xử lý tình huống nhanh hơn, tư vấn khách hàng hiệu quả và nhiệt tình hơn đặt năng suất cao hơn.
 
Chuẩn bị về mặt sản phẩm sẽ luôn chắc là bạn có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu người mua cũng như việc đói gói sản phẩm chặt chẽ và đúng chuẩn theo quy định vận chuyển. Như vậy hàng của bạn sẽ an toàn khi đến tay người đặt.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận và chuyên nghiệp

 

Việc đóng gói chuyên nghiệp sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho các người bán:
  • Giảm tỷ lệ vỡ hỏng hàng hoá, móp méo khi vận chuyển
  • Giảm tỷ lệ mất hàng, nhầm hàng, thiếu hàng trong vận chuyển
  • Thương hiệu được duy trì và quảng bá dễ dàng trên gói hộp
  • Tăng mức độ hài lòng của người mua về món hàng của bạn.
Khi bạn sử dụng bảo hiểm hàng hóa trong việc chuyển hàng hay sử dụng dịch vụ của các hãng vận chuyển bạn nên chắc rằng sản phẩm của mình đã được gói cẩn thận và đúng quy định. Như vậy khi xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển bạn sẽ được bồi thường cho việc hư hỏng mặt hàng đó. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng việc gói hàng đúng chuẩn.
 

Quản lý đơn hàng chưa ship Cod thành công

 

Ship cod là hình thức xem hàng trước mới thanh toán, khi khách hàng không vừa lòng họ có quyền hoàn chuyển hàng của bạn. Vì vậy, bạn nên chắc chắn về chất lượng sản phẩm của mình trước khi sử dụng hình thức này tránh việc mất phí vận chuyển cho đơn hàng đó.
 
Một lý do nữa cũng khiến bạn bị trả hàng khi ship Cod đó là trong quá trình vận chuyển xảy ra hư hại do di chuyển, do hàng hóa chất trồng dẫn đến tình trạng không còn nguyên vẹn và khách hàng của bạn cũng không chấp nhận sản phẩm như vây. Bạn có thể sẽ mất thêm khoản phí khi khách hàng yêu cầu đổi hoặc trả.

(còn nữa)

Nguồn: netsale.asia

 

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM