KINH DOANH ONLINE-LÀM SAO ĐỂ SHIP HÀNG NHANH VÀ AN TOÀN

admin

5/8/2020 2:42:16 PM

Trong kinh doanh online, ship hàng là một khâu vô cùng quan trọng mà cũng chính vì có nó mà khách hàng đang dần càng trở nên yêu thích mua sắm online. Việc quyết định mua hàng online không chỉ nhìn vào sản phẩm tốt có giá phù hợp mà khách hàng sẽ còn quan tâm đến giá ship, họ sẽ không thể mua một sản phẩm với phí ship quá cao.

Nếu cửa hàng lựa chọn một đơn vị có phí ship cao, giao hàng chậm thì sẽ không chỉ ảnh hưởng vô cùng lớn đến lợi nhuận mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.

Trong cuộc khảo sát về thương mại điện tử của Cục thương mại điện tử Việt Nam, có 51% người được trả lời cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là trở ngại chính khi mua sắm trực tuyến.

Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, tạo ấn tượng với khách hàng?

1. Lựa chọn đối tác ship hàng

Thuê dịch vụ vận chuyển uy tín

Xây dựng một cơ chế ship hàng phụ thuộc rất lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự ship hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân đối mọi thứ cho phù hợp.

Thuê ngoài đơn vị vận chuyển giúp tối ưu hóa khâu giao vận cho DN

Thuê ngoài dịch vụ vận chuyển giúp tối ưu hóa quá trình giao vận hàng hóa

Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng như: Giaohangnhanh.vn, Nhanh hoặc Hanoishipper, …

Ưu điểm chính của loại hình này là:

- Chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng.

- Dịch vụ giao vận sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó phân loại thành từng khu vực.

- Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 - 25.000, còn ngoại thành hay liên tỉnh giá cao hơn.

Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy loại hình này đang được nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.

Thuê nhân viên thời vụ (ship "ruột")

Bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để làm công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ.

Tuy nhiên nó chỉ áp dụng hiệu quả đối với đơn hàng thuộc khu vực nội thành, giá trị hàng hóa không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi có rất nhiều trường hợp hàng không đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

2. Đóng gói hàng hóa    

Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các vấn đề không mong muốn như bụi bẩn, hàng vỡ, hỏng, rách, … Chính vì vậy với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng loại giấy gói chống rách hoặc bằng nilon thay vì giấy thường. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong quá trình vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa đảm bảo đúng qui chuẩn và an toàn trong quá trình giao vận

Đóng gói hàng hóa cẩn thận đảm bảo an toàn trong quá trình giao vận

Đối với những mặt hàng dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu như phao, vải thừa, ... để bảo vệ hàng tốt nhất.

Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường, . làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.

3. Miễn phí ship hàng

Đây là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo được dấu ấn tuyệt vời người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi năng lực tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.

Miễn phí giao hàng giúp gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng

Miễn phí giao hàng giúp gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng

Khi quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nhắc tới nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển. Miễn phí ship hàng chỉ là một trong hàng loạt chiến lược vận chuyển trong kinh doanh online.

4. Đảm bảo đẩy đơn ngay, gói hàng và gửi hàng liền tay

Đảm bảo đẩy đơn (in đơn và đóng gói) hàng thường xuyên giúp đơn hàng đi nhanh hơn, tránh trường hợp bỏ sót đơn hàng hoặc không cập nhật kịp số lượng hàng tồn kho. Giao hàng nhanh cũng góp phần quan trọng vào việc giảm tỷ lệ đơn hàng cho doanh nghiệp!

Đảm bảo giao vận nhanh chóng và tối ưu trải nghiệm khách hàng với doanh nghiệp giúp doanh nghiệp "ghi điểm" trong mắt khách hàng, gia tăng doanh thu do giảm thiểu tỷ lệ đơn hoàn và độ yêu thích thương hiệu của người dùng!

Nguồn:Puziness

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM