NHỮNG LỖI CẦN TRÁNH TRONG GIAO HÀNG ONLINE

admin

5/8/2020 4:43:09 PM

Giữa thị trường bán lẻ online đầy cạnh tranh, việc khách hàng đồng ý gật đầu chi trả cho sản phẩm của bạn đã trở lên khó khăn hơn so với trước đây rất nhiều. Khi khách hàng đồng ý đặt hàng, khâu hoàn tất đơn hàng, phần còn lại của quá trình kinh doanh, bạn cần chú ý tránh những vấn đề gì để đảm bảo tiền sẽ thực sự về túi của mình? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đấy nhé!

Đơn hàng không thể đặt được hoặc bị giao sai

 

Khách hàng là thượng đế, mà có thượng đế nào mà không khó tính với những đồng tiền mình chi trả? Khách hàng chắc chắn sẽ không quay lại một website bán hàng nếu họ không thể đặt được đơn hàng hoặc đơn hàng bị đặt sai.

Chức năng đặt hàng trong website bán hàng là cực kỳ quan trọng. Một website bán hàng dù có giao diện đẹp, ấn tượng mà chức năng đặt hàng có vấn đề thì chính là thảm họa.

Ví dụ thực tế như sau: Khách hàng chỉ mua 1 sản phẩm nhưng trong phần giỏ hàng lại xuất hiện 2 sản phẩm và khách hàng không thể nào xóa được, website của bạn đã mất 1 khách hàng rồi đó.

Đảm bảo giao diện website thân thiện, dễ dàng thao tác

Đảm bảo giao diện website thân thiện, dễ dàng thao tác với người dùng

 

Cách khắc phục: Làm việc lại với công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp sẽ khắc phục được tình trạng này vì họ hiểu rõ ràng quy trình bán hàng online nhất. Nhiệm vụ của các bạn chính là kiểm tra chức năng đặt hàng của website nhiều lần trước khi cho website chính thức hoạt động

 

Giao hàng chậm

 

Sẽ thế nào khi khách hàng đồng ý mua hàng rồi mới nhận ra rằng 1 tuần hay thậm chí nửa tháng sau mới nhận được hàng.

50% khách hàng sẽ nhanh chóng từ bỏ sản phẩm ngay khi biết được điều đó. Trên thực tế cho thấy, có nhiều khách hàng ở quá xa nên thời gian giao hàng chậm là điều không tránh khỏi, bài toán đặt ra ở đây chính là làm thế nào bạn có thể giao hàng được trong thời gian sớm nhất cho khách hàng, dù là họ ở rất xa.

Tối ưu tốc độ giao hàng trong khả năng có thể

 

Khắc phục tình trạng giao hàng chậm

 

Cách khắc phục: Liên hệ với các công ty chuyển phát nhanh và nhờ họ giao hàng, vừa đảm bảo uy tín của doanh nghiệp, vừa đảm bảo thời gian giao hàng. Một website bán hàng online có thể liên kết với các hãng chuyển phát nhanh lớn là một điểm cộng trong mắt khách hàng

 

Không có thời gian giao hàng rõ ràng

 

60% khách hàng sẽ không mua hàng nếu không biết được thời gian mình nhận được hàng.

 

Ví dụ cụ thể: khi bạn mua một bộ quần áo để đi tiệc vào dịp cuối tuần, bạn đặt hàng trên website, chỉ nhận được lời nhắn chung chung như: "Chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn trong thời gian sớm nhất", bạn không biết được “sớm nhất” là bao lâu, vì biết đâu “sớm nhất” là tuần sau không chừng, đến lúc đó bạn đã không còn cơ hội để mặc bộ quần áo đó đi tiệc mất rồi!

Xác nhận lại thông tin và thời gian giao - nhận đơn hàng

 

Xác nhận lại đơn hàng và thông báo tương đối thời gian khách hàng sẽ nhận được đơn hàng

 

 

Cách khắc phục: Hiện rõ thời gian giao hàng càng chi tiết càng tốt, ví dụ như sau khi đặt hàng, khách hàng sẽ nhận được một lời nhắn như sau: "Sau khi chúng tôi gọi điện xác minh đơn hàng của bạn, sau 24h chúng tôi sẽ gửi hàng đến cho bạn, mọi chi tiết còn lại về đổi trả hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi”.

 

Phí giao hàng quá đắt

 

Sẽ thế nào nếu chi phí của phí giao hàng còn cao hơn món hàng? Chắc chắn không khách hàng nào sẽ chịu chi trả cho chi phí đó. Điều khách hàng mong muốn khi mua hàng online là giá phải rẻ hơn các cửa hàng khác, do đó nếu được thì phí giao hàng hãy nên miễn phí.

 

Vậy làm thế nào để cân bằng giữa giá hàng và phí giao hàng?

 

Cách khắc phục: Với những khách hàng ở gần, miễn phí giao hàng, nếu khách ở khu vực nội thành và đặt hàng số lượng lớn thì miễn phí giao hàng.

Các trường hợp còn lại, thỏa thuận chi phí giao hàng trước khi giao hàng. Nếu khách đồng ý thì giao dịch, nếu không đành từ chối. Nên nhớ, việc thỏa thuận với khách hàng rất quan trọng quyết định việc khách có quay lại website của bạn lần sau hay không?

Kinh doanh online là việc đi "làm dâu trăm họ", mọi giao dịch chỉ nên diễn ra khi có sự nhất quán giữa cả người mua và người bán để tránh những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có!

 

Nguồn: Giao hàng Giúp

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM