BÍ QUYẾT GIẢM TỈ LỆ HOÀN HÀNG TRONG KINH DOANH ONLINE (PHẦN 2)

admin

3/15/2021 11:12:06 AM

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu các cách giảm tỉ lệ hoàn đơn hàng như: đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp, quản lý đơn hàng chưa ship COD thành công, chuẩn bị đủ tốt. Cùng tìm hiểu các phương pháp còn lại để tối ưu hóa tỉ lệ hoàn đơn nhé

  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận và chuyên nghiệp
  • Quản lý đơn hàng chưa ship Cod thành công
  • Ước lượng thời gian vận chuyển, khi nào người mua sẽ nhận được hàng?
  • Cung cấp tối thiểu hai số điện thoại người nhận
  • Chủ động theo dõi hành trình đơn hàng của mình
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ theo dõi vận chuyển
  • HƯỚNG DẪN ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA và dùng BĂNG KEO DÁN THÙNG | XƯỞNG BĂNG KEO,  CÔNG TY SẢN XUẤT BĂNG DÍNH, MÀNG PE, MÀNG QUẤN CÔNG NGHIỆP, CÔNG TY SẢN XUẤT

Ước lượng thời gian vận chuyển, khi nào người mua sẽ nhận được hàng?

 

Khách hàng luôn quan tâm việc mình có thể nhận được mặt hàng đó trong khoảng thời gian bao lâu. Bạn nên cung cấp khoảng thời gian nhân viên bưu ta có thể giao hàng cho khach, trong khung giờ nào, việc vận chuyển diễn ra trong bao nhiêu ngày. Như vậy, khách hàng có thể thu xếp thời gian và địa điểm nhận hàng hợp lý. Vì nếu như ship bưu điện sẽ làm việc trong giờ hành chính và nghỉ thứ bảy , chủ nhật không phải khách hàng của bạn lúc đó sẽ có mặt ở nhà và nhận đơn hàng đó.

Bạn cũng nên lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng nhận hàng.

Cung cấp tối thiểu 2 số điện thoại của người nhận

 

Để đảm bảo rằng đơn hàng của bạn chắc được nhận bạn nên yêu cầu khách hàng cung cấp tối thiểu 2 số điện thoại để nhân viên bưu tá có thể gọi được khi giao hàng. Hoặc cung cấp thêm một số điện thoại của người thân khác có thể nhận hộ đơn hàng đó.

Hãy luôn tính sẵn những tình huống có thể gặp phải trong quá trình giao hàng để bạn có thể đưa ra các cách giải quyết nhanh chóng.

Chủ động theo dõi hành trình đơn hàng của mình

 

Có thể bạn sẽ có rất  nhiều đơn hàng, nhưng bạn vẫn nên chú ý đến việc theo dõi cho đến khi các đơn hàng của mình được cập nhật trạng thành công.

Sau khi giao hàng cho bên chuyển phát bạn nên theo dõi đơn hàng của mình cho đến khi cập nhật trạng thái cuối cùng sau đó thông báo cho người nhận để họ chuẩn bị sẵn sàng khoảng thời gian đó chắc chắn nhận được hàng của bạn

Khi bạn chủ động như vậy khách hàng của bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị nhận hàng.Việc  này sẽ tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với shop bán hàng của bạn đồng thời cũng làm giảm tỉ lệ chuyển hoàn. Người mua có thể truy cập vào website của hãng vận chuyển để theo dõi hành trình đơn và biết được khi nào hàng có thể được giao đến địa chỉ của mình. Như vậy người nhận sẽ lưu ý cầm điện thoại bên mình để bưu tá có thể liên lạc được khi giao hàng. Đồng thời họ cũng có thể chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để ở nhà nhận hàng của bạn.

Sử dụng công nghệ hỗ trợ quản lý vận chuyển

 

Bạn có thể áp dụng công nghệ cho việc hỗ trợ quản lý vận chuyển bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý đơn hàng và quản lý vận chuyển tối ưu. Thay vì bạn có thể chạy đôn chạy đáo mệt mỏi liên hệ với hãng vận chuyển hoặc nhân viên quản lý đơn hàng nào đó.

Phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý đơn hàng và quản lý vận chuyển tối ưu. Giúp bạn kiểm soát từ khâu tạo đơn hàng, kết nối đơn vị vận chuyển uy tín đến việc quản lý tự động 24/7 tình trạng đơn hàng và nhân viên hỗ trợ quản lý đơn vị vận chuyển.

 

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này, bạn có thể giảm tối thiểu việc hoàn đơn hàng trong việc kinh doanh online của mình!

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM