5 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG OUTSOURCED FULFILLMENT

admin

5/8/2020 3:42:02 PM

Với một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, fulfillment hay dịch vụ hoàn tất đơn hàng giống như “xương sống” trong quá trình vận hành chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

 

Vậy khi doanh nghiệp sử dụng oursourced fulfillment (thuê ngoài dịch vụ hoàn tất đơn hàng) có những lợi ích gì so với việc tự vận hành?

 

Hiểu về Fulfillment và Outsourced Fulfillment

Fulfillment có thể hiểu đơn giản là dịch vụ thay doanh nghiệp hoàn thành phần còn lại của quá trình từ khi khách hàng đặt đơn hàng cho tới khi hàng hóa được giao tận tay khách hàng đó. Các công việc bao gồm: lấy hàng, nhập kho, lưu kho, đóng gói, xử lý đơn hàng, vận chuyển và các vấn đề sau bán.

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment ngày càng được phát triển

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment giúp giảm bớt áp lực cho doanh nghiệp SMEs

Giải pháp này phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, khi nhu cầu xử lý đơn hàng trong ngày nhiều hơn nhưng không đầu tư chi phí vào kho bãi hay khâu hậu cần kho vận. Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa chi phí quản lý, tiết kiệm được thời gian và nguồn lực để tập trung vào tìm kiếm khách hàng, marketing và xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là 5 lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng từ dịch vụ thuê ngoài fulfillment chuyên nghiệp.

1.Quản lý và giảm chi phí tồn kho

Khi lượng hàng tăng lên, doanh nghiệp phải nhập nhiều hàng hóa vào kho, tăng số lượng nhân viên quản lý hàng hóa, đảm bảo sản phẩm đến tay người mua đúng hẹn. Tuy nhiên, sự phức tạp trong việc điều phối giữa hoạt động Marketing, bán hàng và quản lý tồn kho sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ phải quan tâm tới các chi phí thuê kho bãi, tiền công trả cho nhân viên, …

Fulfillment giúp đơn giản hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp

Fulfillment giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khâu vận hành và tổ chức

Khi sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng giúp doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình. Thêm vào đó, các vấn đề quản trị tồn kho, phục vụ trọn gói các dịch vụ trước và sau khi phát sinh đơn hàng với chi phí hợp lý sẽ là bài toán kinh tế hơn đối với doanh nghiệp về lâu về dài.

2. Gia tăng sự hài lòng của người mua

Khi sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp, hàng hóa được giao đúng hẹn, đúng số lượng đến người mua. Đồng thời thu tiền hộ nếu có yêu cầu. Khi đó, sự hài lòng của khách hàng tăng cao, nâng giá trị và uy tín thương hiệu doanh nghiệp của bạn hơn.

Fulfillment như một giải pháp vừa đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, vừa giúp người bán hàng bán được hàng thu được lợi nhuận.

3. Xử lý đơn hàng và các vấn đề phát sinh xung quanh vận chuyển

Khi sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng các vấn đề phát sinh trước và sau khi khách hàng đặt hàng sẽ do trung tâm dịch vụ fulfillment đảm trách.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng nhờ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Gia tăng trải nghiệm khách hàng nhờ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm dày dặn trong hoạt động, và sự hỗ trợ từ phương tiện kỹ thuật, con người sẽ đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng. Các vấn đề điều phối vận chuyển, các phát sinh trong quá trình vận chuyển cũng được họ xử lý tốt hơn khi doanh nghiệp tự thực hiện.

4. Đối soát được COD và nhận tiền thu hộ ngay sau khi giao hàng thành công

Ngoài các dịch vụ cơ bản trong chuỗi hậu cần, kho vận. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng cũng hỗ trợ bạn trong việc thu tiền, tiền COD và nhận tiền thu hộ khi có yêu cầu.

5. Bán hàng không biên giới

Bạn có thể thực hiện kinh doanh online trên thị trường nội địa hoặc quốc tế dễ dàng với dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp. Họ có mạng lưới fulfillment tại nhiều quốc gia, giúp việc bán hàng không gặp phải  rào cản về ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, thanh toán COD, … Với dịch vụ fulfillment, dễ dàng “xuất khẩu online” hơn bao giờ hết.

Mô hình dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử từ lâu đã không còn xa lạ trên thế giới. Tại Việt Nam, tuy khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp tham gia cung ứng các dịch vụ này. Với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam và khu vực, fulfillment chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai gần.

Nguồn: iChaba Việt Nam

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM