NGUYÊN TẮC LỰA CHỌN SẢN PHẨM KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH

admin

5/15/2020 3:23:34 PM

Khi bắt tay vào kinh doanh online, lựa chọn sản phẩm là một trong những công việc đầu tiên và quan trọng nhất. Những sản phẩm hợp xu hướng luôn được ưu tiên hàng đầu nhưng có thể không phù hợp với khả năng bản thân và tệp khách hàng dễ tiếp cận. Những cách sau đây sẽ giúp bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp và tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh dựa trên sở thích

 

Một số mặt hàng có thể gắn với sở thích, đam mê cá nhân của bạn:

- Nếu bạn yêu việc tập luyện thể thao, rèn luyện cơ bắp, thích gym hoặc yoga, hãy bắt đầu bán dụng cụ hỗ trợ cho người rèn luyện thân thể (fitness, yoga). Sau bạn có thể bán thêm thực phẩm cho Gymmer như sữa cao đạm, đạm whey, bánh quy cho người ăn kiêng đến phục vụ bữa ăn, thực đơn riêng cho người tập luyện thể thao, vận động viên.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh dựa vào sở thích

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh dựa vào sở thích cá nhân

- Bạn yêu mùi hương và nước hoa, hãy bắt đầu sống với đam mê bằng việc kinh doanh nước hoa và các sản phẩm lưu hương. Khi bạn “sành” nước hoa, bạn sẽ biết cách diễn tả cho khách hàng bằng từ ngữ, lời nói để họ có thể cảm nhận được bản chất, đặc trưng của mỗi sản phẩm.

Trong quá trình tư vấn, bạn sẽ “chốt sale” nhanh hơn và cũng được khách hàng yêu thích hơn. Để tìm kiếm nguồn hàng chính hãng, bạn có thể bắt đầu “săn” khuyến mại nước hoa, sáp và nến thơm trên các trang web bán mỹ phẩm lớn trên thế giới. Sau đó gom nguồn hàng đó lại và mở shop trên mạng xã hội, Shopee, Lazada.

- Bạn yêu thích một ca sỹ ngoại quốc và chuyên sưu tầm sản phẩm từ họ, bạn có thể bắt đầu kinh doanh online từ những sở thích đó. Đây có thể là cơ hội để bạn kiếm tiền trên đam mê của mình.

Hãy bắt đầu bằng chính đam mê và sở thích cá nhân của bạn. Bạn sẽ có nhiều ý tưởng và kinh nghiệm hơn so với một ngành hàng quá mới mẻ.

Lựa chọn sản phẩm dựa trên tệp khách hàng "có sẵn"

 

Khi bắt đầu kinh doanh online, những khách hàng đầu tiên của bạn có thể là bạn bè, đồng nghiệp xung quanh. Tùy thuộc vào độ tuổi, nghề nghiệp và các mối quan hệ xã hội hiện tại, bạn có thể tận dụng để xem xét tiềm năng kinh doanh của sản phẩm. Họ có thể tiếp cận nhanh thông tin sản phẩm, khả năng mua hàng cao mà không cần phải tốn chi phí quảng cáo, marketing.

- Nếu bạn đang là học sinh, sinh viên, mối quan hệ của bạn đa phần là những đối tượng có độ tuổi học đường, họ sẽ quan tâm và có khả năng chi trả cho các mặt hàng sau: văn phòng phẩm có thiết kế độc đáo (sổ ghi chú, bút bi, hộp đựng bút); quần áo, phụ kiện thời trang tầm thấp hoặc tầm trung (áo thun, áo/váy chống nắng, bông tai, kẹp tóc theo xu hướng, gương/lược, những đồ dùng tiện ích (quạt gió cầm tay, bình nước, hộp cơm, máy kẹp tóc mini); ...

Bắt đầu kinh doanh dựa trên đặc điểm của tệp khách hàng "có sẵn"

Bắt đầu kinh doanh dựa trên sở thích của tệp khách hàng "có sẵn"

Ngoài ra, bạn cũng thể bán mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc, nội địa Trung phân khúc thấp (mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, son) để phù hợp với thu nhập của nhóm đối tượng này. Mạng xã hội là kênh bán rất hiệu quả đối với các khách hàng này.

Bắt đầu kinh doanh bằng việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh, bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích, hoặc bắt đầu từ sở thích của "tệp" người quen xung quanh bạn!

Nguồn: Netsale.asia

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM