THANH TOÁN ONLINE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

admin

5/11/2020 9:48:10 AM

Ngày nay, nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là mua sắm online ngày một tăng cao, yêu cầu của các khách hàng cũng vì vậy mà ngày càng “khó” hơn. Điều này đòi hỏi các đơn vị bán hàng cần không ngừng cải thiện, nâng cấp dịch vụ, đầu tư hơn vào website bán hàng của mình rất nhiều.

Một trong những mảng cần quan tâm hàng đầu đó là lựa chọn, tích hợp các hình thức thanh toán online tối ưu nhất cho khách hàng. Ở bài viết này, tôi muốn chia sẻ tới mọi người một vài thông tin hữu ích về thanh toán online nói chung cũng như các hình thức thanh toán online phổ biến nhất hiện nay!

Thanh toán online và những điều cần biết

Thanh toán online khá là phổ biến, quen thuộc trong xã hội hiện nay. Đặc biệt riêng đối với các trang web bán hàng, đây là vấn đề cần phải ưu tiên giải quyết. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nó, cũng như không phải trang web bán hàng nào cũng tốt về khía cạnh này.

Thanh toán online là gì?

Thanh toán online là hoạt động giao dịch mua bán trên Internet bằng tiền ảo. Tiền ảo này có thể hiểu nôm na là một đơn vị quy đổi tương đương tiền thật trong tài khoản ngân hàng của bạn khi bạn thực hiện thanh toán trực tuyến.

Thanh toán online và những lưu ý trong quá trình thực hiện

Thanh toán online và những lưu ý trong quá trình thực hiện

Khác với các giao dịnh truyền thống, thanh toán online là một hình thức giao dịch thông minh, tiện lợi cho phép hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi. Vậy thì những ưu điểm cụ thể mà thanh toán online đem lại đó là gì?

Những ưu điểm khi dùng thanh toán online

Thứ nhất, là mức độ tiện lợi và nhanh chóng, bắt kịp xu hướng thị trường. Thay vì mang theo tiền mặt, người mua chỉ cần mang theo thẻ hoặc điện thoại thông minh, … là đã có thể thỏa sức vẫy vùng mua sắm.

Những tiện ích tích hợp từ thanh toán online

Những tiện ích tích hợp trong việc sử dụng thanh toán online

Trong khi các giao dịch online đó được thực hiện khá là nhanh. Việc thanh toán online giúp giảm chi phí giao dịch hơn so với việc thanh toán bằng tiền mặt. Tính tiện lợi này giúp cho tỉ lệ giao dịch tăng lên. Một khi tỉ lệ này tăng, nền kinh tế của một đất nước cũng từ đó mà ổn định, phát triển hơn.

Thứ hai, đó là độ chính xác và an toàn khi giao dịch. Giao dịch tương đối thì chưa sao, tuy nhiên, nếu bạn phải thanh toán số tiền lớn, khổng lồ, thì mức độ an toàn của thanh toán online sẽ cao hơn rất nhiều so với nếu thanh toán bằng cách truyền thống.

Giao dịch dễ dàng, thực hiện nhanh chóng

Giao dịch dễ dàng, thực hiện nhanh chóng

Thứ ba, là khả năng lưu trữ, quản lý thông tin của các hoạt động mua bán một cách khoa học, chính xác, giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát nó. Đây cũng là một cơ sở để các trang web bán hàng tích điểm, tạo ưu đãi cho các khách hàng thân thiết.

Thứ tư, nếu bạn là một nhà kinh doanh online, bạn nên rành về mảng này. Các giao dịch trực tuyến sẽ trông chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng và phục vụ tuyệt vời khách hàng của bạn. Nên nhớ, không chỉ có mỗi bạn bán hàng, còn có có rất nhiều nhà cung cấp khác. Và chỉ cần dịch vụ của họ tiện lợi hơn, thì khách hàng sẽ ưu tiên mua sản phẩm của họ. Dĩ nhiên, bạn mất khách. Thanh toán online sẽ trở thành một hình thức thanh toán tương lai bởi những lợi ích tuyệt vời của nó.

Các hình thức thanh toán online phổ biến

Rất dễ để nhận thấy được các hình thức thanh toán online. Ví dụ bạn đặt một đơn hàng trên Tiki, khi vào mục phương thức thanh toán, bạn sẽ thấy hiện ra các hình thức thanh toán khác nhau. Có rất nhiều cách thanh toan online, tuy nhiên dưới dây mình sẽ chia sẻ một số hình thức phổ biến hiện nay.

Thanh toán Online thông qua Credit card (thẻ tín dụng)

Giao dịch qua Credit card được xem là hình thức thanh toán được ưa chuộng nhất (khoảng 90%) khi mua bán online. Nếu như biết cách sử dụng thẻ tín dụng, người dùng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi.

Thanh toán Online thông qua Credit card (thẻ tín dụng)

Thanh toán Online thông qua Credit card (thẻ tín dụng)

Khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán online, ngân hàng sẽ trả trước khoản phí mua hàng đó, chủ thẻ sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng. Cơ sở quy đổi của những khoản phí đó là ở uy tín của chủ thẻ, tức là dựa trên các điều kiện như mức thu nhập để quy đổi mức tiền cho vay trong tài khoản thẻ tương xứng.

Trong một số trường hợp, hình thức này tiện lợi ở chỗ, nếu như khách hàng muốn mua hàng của bạn nhưng tạm thời chưa có tiền, họ có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để thanh toán. Mặc dù phí rút hơi cao, tuy nhiên ưu đãi này sẽ tiện lợi hơn nhiều về mặt thời gian, thủ tục so với việc nếu họ đi vay ở ngân hàng như bình thường. Có hai loại thẻ tín dụng đó là thẻ nội địa và thẻ quốc tế.

- Thẻ nội địa: là thẻ thực hiện được các giao dịch như thanh toán tiền hàng, rút tiền mặt trong nước hoặc một địa điểm giao dịch giới hạn.

- Thẻ quốc tế: cho phép người dùng có thể rút tiền, thanh toán tiền hàng trong phạm vi nước ngoài. Ví dụ các loại thẻ như Master, JCB, Visa, …

Thanh toán online là hình thức thanh toán tối ưu nhất hiện nay. Trong khi đó chúng ta đang có rất nhiều cách thức để thanh toán trực tuyến khi mua sắm. Vậy tại sao các website bán hàng không áp dụng những tiến bộ này vào các giao dịch với khách hàng ngay và luôn để cải thiện trải nghiệm khách hàng?

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM