4 CÂU HỎI BẮT BUỘC PHẢI TRẢ LỜI TRƯỚC KHI LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING

admin

3/1/2021 3:52:57 PM

Ngày nay việc có được một kết quả tốt thu vê từ chiến dịch Marketing hay không lại là một vấn đề đáng quan tâm và phụ thuộc rất nhiều vào việc người làm Marketing có tỉ mỉ lập kế hoạch một cách cụ thể không. Để hiểu rõ điều này chúng ta cùng đi vào những cặp phạm trù dưới đây mà Marketing cần biết để lên kế hoạch một cách chi tiết.

1. Mục tiêu của hoạt động Digital là gì: Bán hàng hay làm thương hiệu?

Để trả lời được câu hỏi đó, chúng ta phải trả lời nhiều câu hỏi nhỏ:

– Vai trò của Digital trong tổng thể Marketing là gì, phối hợp nó với các hoạt động khác như thế nào?
– Điều kiện để bán hàng online là gì?
– Điều kiện để triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu là gì. Có thương hiệu rồi thì khai thác để bán hàng ra làm sao?

2. Nếu bán hàng, thì bán qua phễu hay bán trực tiếp?

– Bán trực tiếp là chạy quảng cáo, ai mua thì mua, không thì lướt.
– Bán qua phễu là dùng công cụ gì đó để gom tập khách hàng mục tiêu lại 1 chỗ, rồi sau đó từng bước cung cấp thông tin theo hành trình ra quyết định để thuyết phục mua hàng

 


4 cặp phạm trù trong Marketing mà ai cũng cần biết

 

3. Chọn bản kế hoạch rủi ro hay bản kế hoạch an toàn?

An toàn không có nghĩa là chắc chắn thành công. An toàn không có nghĩa là ngân sách nhỏ. An toàn là khi ta có thể kiểm soát được hiệu quả các hoạt động, có nhiều cơ hội để sửa sai và tối ưu nếu có vấn đề xảy ra.

Bản kế hoạch rủi ro, hay còn gọi là bản kế hoạch tham vọng, là bản kế hoạch có nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nếu nó thành công thì kết quả sẽ rất đột phá. Nếu nó thất bại, chi phí tổn thất sẽ khôn lường.

Lựa chọn bản kế hoạch an toàn hay rủi ro là do cá tính và niềm tin của từng người. Bạn có quyền chọn một bản kế hoạch đột phá, nhiều tham vọng, nhưng ít nhất, bạn cũng phải biết plan đó có những cơ hội và rủi ro gì, nếu không bạn còn chả bằng mấy ông đánh đề. Ít nhất, người ta đánh đề cũng biết tỉ lệ thắng của mình là bao nhiêu.

4. Đơn kênh hay đa kênh?

Nên tập trung vào 1 2 kênh hiệu quả nhất, hay phân bổ ngân sách ra nhiều kênh cho nó chuyên nghiệp?

Nguồn: phungthaihoc.com

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM