TIẾT GIẢM CHI PHÍ QUẢN LÝ KHO NHỜ THỰC HIỆN NHỮNG ĐIỀU NÀY
admin
5/7/2020 5:39:13 PM
Vận chuyển chiếm phần lớn chi phí trong cả quá trình cũng như đòi hỏi sự cân nhắc cẩn thận và thay đổi linh hoạt nhằm kiểm soát, giảm sự gia tăng của chi phí.
Mặt khác, chi phí nhân công hiện đang trên đà tăng trưởng ở nhiều thị trường, nhưng tốc độ phát triển kinh tế thì chậm lại. Đồng thời, đối mặt với vấn đề tăng lương tối thiểu buộc các nhà quản lý phải đi tìm giải pháp làm thế nào để đạt được năng suất tối đa cho mỗi giờ lao động. Lượng hàng tồn kho luôn chiếm phần lớn, do đó, nếu phân chia, sắp xếp hàng theo từng dãy kết hợp với việc kiểm soát vị trí chặt chẽ sẽ hỗ trợ theo dõi tình trạng hàng hóa tại kho và trong suốt quá trình thực hiện.
Có 10 giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả quản lý kho đồng thời tiết kiệm chi phí hoạt động, cụ thể:
1. Kiểm soát lượng hàng đầu vào và đầu ra
Quản lý, kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng nhập-xuất
Quá trình đòi hỏi sự quan tâm từ các nhà quản lý bởi sai sót trong quá trình sẽ là mối đe dọa cho hoạt động tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp. Hợp tác độc quyền với bên vận chuyển, tăng khả năng thành công khi đàm phán cắt giảm chi phí ở một số giai đoạn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
2. Tiền thưởng
Trên thực tế, xây dựng chính sách mức lương khuyến khích phù hợp có thể giúp cải thiện năng suất lao động. Doanh nghiệp cần cân nhắc rằng có cần thiết kế chính sách trên khi năng suất nhân công chắc chắn đạt được ở thời điểm hiện tại hoặc có khả năng đạt được bằng những cách khác hay không.
3. Đơn giản hóa các quy trình- cắt giảm chi phí
Đơn giản hóa quy trình nhờ sự hỗ trợ của công nghệ phần mềm
Quy trình vật chất cùng các bước liên quan đến dòng sản phẩm cũng như quá trình hoàn thành đơn đặt hàng. Tóm lại, quy trình càng đơn giản thì không cần phải sử dụng nhiều sức lao động, do đó chi phí sẽ thấp hơn.
4. Đạt được những KPI đã đề ra
Nên nắm rõ mức năng suất lao động và chi phí chuyển phát hàng, chi phí cho mỗi gói hàng cụ thể và cho mỗi lần giao hàng. Có thể đánh giá và đưa ra biện pháp cắt giảm chi phí.
Đánh giá, đo lượng hiệu quả công việc qua KPIs
Những chỉ số trên được đo lường và thiết lập cụ thể, nhà quản lý cần gửi phản hồi thường xuyên cho nhân viên, thông báo về hiệu suất làm việc của từng cá nhân và từng phòng ban. Khi có sự tương tác, năng suất lao động sẽ cao hơn.
5. Xây dựng đội ngũ quản lý hiệu quả
Cần làm gì để tối ưu hóa toàn bộ quy trình hoạt động? Quản lý tất cả các khía cạnh của quá trình ảnh hưởng đáng kể đến chi phí, tinh thần của người lao động và chất lượng hoàn thành đơn đặt hàng.
Xây dựng đội ngũ quản lý hiệu quả
Vậy, nhu cầu cá nhân của họ là gì? Cần cung cấp những thông tin gì từ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ đội ngũ quản lý hiểu rõ tính chất hàng hóa, khách hàng và nhà cung cấp? Nguồn tài liệu đào tạo nào đã có sẵn trên các trang mạng trực tuyến hoặc tại địa phương?
6. Chuỗi cung ứng đầu vào
Xây dựng các điều khoản và điều kiện mua hàng, cam kết giao hàng đúng thời gian, yêu cầu về chất lượng các mặt hàng, hướng dẫn quy trình định tuyến và giai đoạn nhập khẩu, đóng gói sản phẩm, dán nhãn và xác định tiêu chuẩn sản phẩm cho bên cung cấp.
Thúc đẩy chất lượng, các dịch vụ giá trị gia tăng lên chuỗi cung ứng đến các nhà cung cấp, đảm bảo sản phẩm luôn trong tình trạng sẵn sàng để được đưa đi hoặc chuyển phát.
7. Công nghệ Voice-Enabling
Khắc phục chi phí gia tăng tại những doanh nghiệp có quy mô khác nhau, quy trình và phòng ban - từ việc nhận nguyên liệu đến khâu vận chuyển và trả lại sản phẩm- giúp kiểm soát lượng hàng tồn kho tốt hơn, đồng thời nâng cao năng suất.
8. Quá trình hoạt động của bên thứ ba (Third-party fulfillment- 3PF)
Hợp tác với đối tác 3PF, doanh nghiệp không bị ràng buộc về vốn đầu tư cho cơ sở vật chất và hệ thống tân tiến.
Thuê ngoài với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ
Đối với các công ty nhỏ, đội ngũ quản lý cần tập trung vào khâu tiếp thị và bán hàng, đảm bảo duy trì tăng trưởng. Nhưng khi gặp nhu cầu tăng diện tích kho bãi, khả năng lưu trữ hoặc dung lượng đặt hàng, việc hợp tác với một 3PF là một lựa chọn tối ưu.
9. Liên tục phát triển quá trình
Thực hiện đánh giá, lập kế hoạch, đặt mục tiêu và trách nhiệm cải tiến, đánh giá tiến độ và bắt đầu lại quy trình đó một lần nữa.
Nguồn: thongquan.com.vn
Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online
📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU
📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49
📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU
☎ Hotline: 0983 536 333
Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline
Văn Phòng Pushsale.vn:
- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN
- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM