5 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CONTENT MARKETING HẬU COVID-19
admin
6/2/2020 9:11:29 AM
Covid-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế và gián tiếp ảnh hưởng đến tâm lí và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Chính vì thế người làm Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng cũng cần phải có những cập nhật trong thời điểm "bình thường mới" này.
1. Đề cao giá trị thực tế
Content Marketing thời điểm này chú ý không “phiêu” và cảm hứng như thời gian trước, ví dụ như một bộ váy có thể đưa bạn đến những cảm xúc gì, một làn da đẹp giúp bạn toả sáng ra sao, … mà cần quay trở lại giá trị thực tế. Nghĩa là sản phẩm có công dụng gì, nó sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng, làm thay đổi điều gì, phục vụ gì cho đời sống công việc, và quan trọng là nó có đáng tiền hay không?
Đề cao giá trị thực tế, tìm kiếm giải pháp "sát sườn" cho khách hàng
Ví dụ, content mỹ phẩm cần tập trung thật sâu vào tác dụng của sản phẩm, giải quyết vấn đề của khách hàng một cách triệt để (mụn, thâm, nám, tàn nhang, abc, …) sau thời gian bao lâu, kèm cam kết. Đưa ra các bằng chứng về công nghệ hoặc thành phần nguyên liệu của sản phẩm hoặc ý kiến của chuyên gia da liễu cho cam kết này.
Content thời trang, thuyết phục khách hàng mua một bộ váy vì nó giúp bạn trông chỉn chu chuyên nghiệp hơn nơi công sở, chiếm được thiện cảm của đối tác và đồng nghiệp, từ đó phát triển công việc tốt hơn.
2. Thông điệp "đồng cảm"
“Đồng cảm” là cách nhanh nhất để một thương hiệu chiếm được cảm tình của khách hàng lúc này. Đừng quảng cáo sản phẩm của bạn quá lố, đừng khiến khách hàng cảm thấy bạn đang quá “chào mời”, “câu dẫn” họ mua hàng bằng được trong khi tình hình tài chính của họ không cho phép.
Thôn điệp "đồng cảm" giúp doanh nghiệp gần hơn để hiểu khách hàng hơn
Đặt mình vào vị trí của khách hàng là điều mà các Content Creator cần làm và nhấn mạnh quan điểm “Chúng tôi đồng cảm với bạn”.
Ví dụ:
- Chúng tôi đồng cảm với sự vất vả của bạn khi chăm con nhỏ trong những ngày đại dịch nên đã sáng tạo ra sản phẩm đồ chơi trẻ em thông minh A.
- Chúng tôi đồng cảm với cảm giác ngột ngạt của bạn những ngày cách ly nên đã dành tặng bạn combo du lịch Phú Quốc 1999k.
- Hậu #Corona đừng để #Dakhoqua, cấp ẩm làn da, lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ với kem dưỡng X, …
- ...
3. Keyword "tiết kiệm"
Ai cũng hiểu “mọi chuyện không còn như trước nữa”, kinh tế của nhiều người không còn dư dả, nhiều gia đình thắt lưng buộc bụng, nhiều bạn trẻ cũng không dám mua sắm quá đà sau khi bị hụt lương, cắt thưởng, …
Làm nổi bật keyword "tiết kiệm trong các Content Promotion
Mọi người đều có xu hướng tiết kiệm hơn kể cả khi “bình thường mới” đã được lặp lại. Hãy đặt tiết kiệm là từ khoá chính trong các Content Promotion của thương hiệu.
Ví dụ:
- Tiết kiệm x2 với combo sản phẩm A.
- Tiết kiệm 99k khi mua sản phẩm B từ ngày… đến ngày….
- Mua hàng thả ga, đừng lo về giá vì (thương hiệu C) đã mang đến chương trình siêu ưu đãi, …
- Sản phẩm/giải pháp D đã giúp các bà nội trợ tiết kiệm được 2 triệu đồng mỗi năm so với (sản phẩm/giải pháp) cũ, ….
4. Thay đổi chiến lược kênh
Trong và sau Covid-19, không thể không nói đến sự lên ngôi của ứng dụng đình đám Tiktok. Hậu Covid-19 và các kênh giải trí khác có ảnh hưởng sâu sắc đến người dùng trong thời gian cách ly. Trong trạng thái “bình thường mới” các kênh này vẫn có những ảnh hưởng nhất định, thậm chí là thay đổi tâm lý hành vi của cả một thế hệ khách hàng.
Thay đổi chiến lược kênh tiếp thị hậu Covid-19
Vì thế nên nên các thương hiệu có thể suy nghĩ đến việc thay đổi chiến lược kênh tiếp thị nội dung để tạo ra những content “trendy” hơn.
Ví dụ như sáng tạo content Tiktok, phát triển kênh Instagram mạnh mẽ hơn, đẩy các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử để thúc đẩy khách hàng mua sắm online, ...
5. Phân hóa đối tượng khách hàng
Không thể phủ nhận Covid-19 có sự ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ nền kinh tế, toàn bộ người tiêu dùng. Nhưng thực tế ra thì mức độ tác động lên mỗi đối tượng là khác nhau.
Phân hóa đối tượng khách hàng để thực thi các Content Promotion hiệu quả hơn
Có đối tượng thất nghiệp, gần như không có thu nhập trong thời điểm dịch bệnh nhưng cũng có những đối tượng có thể tận dụng thời cơ để kinh doanh online những mặt hàng y tế hay có nhiều tài sản tiết kiệm thì gần như vẫn “ung dung” trước đại dịch. Bạn cần phải xác định được phần lớn khách hàng của mình thuộc nhóm nào từ đó mới lựa chọn được phương án Content Marketing hiệu quả.
Nếu là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề và không có thu nhập vì Covid-19 có thể kêu gọi tiết kiệm, chi tiêu thực tế, ...
Nhưng nếu khách hàng của bạn chủ yếu là những người trẻ hoặc nhóm khá “ung dung” trước đại dịch thì cũng có thể đưa ra các thông điệp “tận hưởng" cuộc sống, tận hưởng cuộc sống và giải phóng năng lượng sau những ngày cách ly ngột ngạt.
Nguồn: Bùi Lê Mỹ Dung
Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online
📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU
📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49
📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU
☎ Hotline: 0983 536 333
Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline
Văn Phòng Pushsale.vn:
- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN
- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM