LÀM CONTENT MARKETING THEO CÁCH 1 CUỘC CHIẾN

admin

5/8/2020 5:02:38 PM

Ai cũng có thể làm content được, nhưng làm theo cách chuyên nghiệp, bài bản và "ra số" lại là một vấn đề khác. Lên bài content marketing để ra được số, đo lường được kết quả khả thi, bạn có thể tham khảo quy trình làm content marketing theo cách một cuộc chiến ngay dưới đây!

Bước 1: Lên kế hoạch chiến lược

Đừng vội lao vào sản xuất content ngay khi vừa có ý tưởng. Trước hết, cần thiết kế chiến lược (tổng quan) và kế hoạch (chi tiết) cho chiến dịch content marketing của doanh nghiệp.

Chuẩn bị sách lược cho toàn bộ cuộc chiến

Chuẩn bị sách lược cho toàn bộ cuộc chiến

Chiến lược Content Marketing cần nằm trong Chiến lược Marketing tổng thể cùng với các khâu cơ bản như:

- Nghiên cứu (sản phẩm, thị trường, đối thủ, ...)

- Xác định mục tiêu cho từng giai đoạn

- Phương án về nhân lực

- Bố trí nhiệm vụ chi tiết cho nhân sự.

Bước 2: Chuẩn bị quân lương

Muốn sản xuất ra những content marketing “chất lừ” thì ngay từ phần nguyên liệu phải hấp dẫn. Nguyên liệu như “quân lương”, quyết định chiến sự thành hay bại, có duy trì được lâu dài hay không.

Nguyên liệu cho content bao gồm:

- Tài liệu sản phẩm để đội ngũ content marketing nghiên cứu

- Lên các phương án sản xuất nguyên liệu về mặt hình ảnh, video (bao gồm chụp ảnh sản phẩm, quay video, gửi sản phẩm tặng cho khách hàng để lấy feedback, hình ảnh thực tế ban đầu, ...).

Bước 3: Tập trung tấn công

Đội ngũ cần brainstorming (một phương pháp phát huy ý tưởng sáng tạo của đội nhóm) để tìm ra "big idea" của chiến dịch, những "điểm sáng" xuyên suốt chiến dịch.

Mỗi bài đăng có 2 phần cơ bản: phần Text (caption, bài viết) và phần Visual (hình ảnh, video trực quan về sản phẩm).

Nội dung cần thu hút, có chiều sâu tác động mạnh mẽ đến động cơ và hành vi của khách hàng, đặc biệt chú ý phần tiêu đề, kêu gọi hành động.

Bước 4: Yểm trợ

Nếu chỉ làm hay, làm đẹp rồi đưa bài lên thì chưa chắc nội dung đã có tương tác tốt. Đơn giản vì bạn có thể làm hay, đối thủ cũng có thể làm hay, bên ngoài có 1001 đơn vị cũng làm hay. Sự sáng tạo thì đâu cũng có cả mà lựa chọn của khách hàng thì hạn chế.

Seeding giúp "yếm trợ" cuộc chiến content marketing

Seeding giúp "yểm trợ" cuộc chiến content marketing

Lúc này, đội content marketing cần chuẩn bị phương án "yểm trợ" là Seeding. Có 2 phương án Seeding cơ bản: bơm like và comment cho post (có thể sử dụng Tool hay bằng “cơm”) hoặc seeding post vào các Fanpage vệ tinh, Group, FB cá nhân, … để đồng loạt tăng reach mạnh.

Lúc này, nếu content “chất” nó sẽ thực sự “bùng nổ”.

Bước 5: Bùng nổ

Nếu chiến dịch content bước đầu đạt được những thành công nhất định, có thể triển khai thêm các phương thức media khác để tạo ra sự "bùng nổ". Cụ thể như:

- Người nổi tiếng share chiến dịch content và bình luận về nó

- Báo chí đưa tin về chiến dịch

- Các fanpage, website chuyên môn phân tích chiến dịch

- Ý kiến mổ xẻ của nhiều người có chuyên môn

- Quảng cáo đa nền tảng giúp độ phủ content rộng hơn.

Thực ra nội dung bài viết không có gì quá mới, chỉ là mình hệ thống lại theo 1 góc nhìn khác để hoạt động content marketing trở nên thú vị hơn. Khi bạn thực sự coi việc mình làm là một "cuộc chiến" cần "dốc sức" thì chắc chắn sẽ đạt được thành công!

Nguồn: Bùi Lê Mỹ Dung (founder Xưởng Content)

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM