MÔ HÌNH SOS GIÚP CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING THÀNH CÔNG NGOÀI MONG ĐỢI

admin

5/7/2020 5:32:03 PM

Ngày nay, Email Marketing không còn là một khái niệm xa lạ, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Email Marketing như một hình thức Marketing quan trọng và cần thiết, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Email Marketing hiệu quả cho thương hiệu. "Mô hình SOS" chính là một giải pháp hữu ích cho bạn để bắt đầu một chiến dịch Email Marketing ngay lập tức.

Vậy mô hình SOS trong xây dựng chiến lược Email Marketing là như thế nào? SOS có thực sự hiệu quả như lời đồn, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đấy nhé!

Mô hình SOS là gì

SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng

SOS là gì?

SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn Email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng. Thông tin phản hồi nhận được từ khách hàng cũng sẽ trở thành một “trợ thủ” góp phần tạo nên thành công trong chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn.

SOS được sử dụng khi nào?

Thông thường, SOS được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng bá, thu hút phản hồi của khách hàng, SOS giúp mang lại rất nhiều thành công cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Thực hiện mô hình SOS với 3 bước đơn giản

Survey (Khảo sát)

Survey (Khảo sát)

Bước đầu tiên trong mô hình SOS là khảo sát khách hàng

Đây là bước đầu tiên trong mô hình SOS. Công việc mà bạn cần thực hiện trong bước này là tạo một cuộc khảo sát (online hoặc offline) với khách hàng của bạn. Mục đích của cuộc khảo sát này là để tìm hiểu xem những điểm khách hàng thích hoặc không thích ở sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng các hình thức khảo sát khác nhau nhằm đạt được kết quả tốt nhất về những mặt mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã đáp ứng/ chưa đáp ứng được nhu cầu hay thị hiếu của khách hàng.

Một số ví dụ về câu hỏi trong bảng khảo sát mà bạn có thể tham khảo là:

- Họ đã nhận được lợi ích mà họ mong muốn từ sản phẩm của bạn hay chưa?

- Lợi ích mà họ mong muốn nhận được từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn là gì?- Làm thế nào để họ nhận được tối đa lợi ích từ sản phẩm họ đã mua?

- Đặc điểm nào của sản phẩm mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng? Đặc điểm nào ít có giá trị nhất?

Khi thực hiện cuộc khảo sát, một điều cần lưu ý, đó là hãy hỏi khách hàng của bạn về cả điểm tốt và điểm chưa tốt ở sản phẩm/dịch vụ. Và bạn phải có sự chuẩn bị cho cả hai tình huống đó. Trong cuối cuộc khảo sát, bạn hãy để khách hàng đánh giá tổng quan sản phẩm/dịch vụ của bạn trên thang điểm từ 1 đến 10.

Nếu kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng, sản phẩm/ dịch vụ của bạn chưa thực sự làm khách hàng hài lòng, bạn cần chỉ ra được những đặc điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng. Mặt khác, nếu thông tin bạn nhận được chỉ mang tính chung chung, hãy xem xét kỹ hơn dữ liệu mà bạn có. Bên cạnh đó, hãy tìm cách để “nâng cấp” database khách hàng, phát triển sản phẩm dựa trên những nhu cầu chưa được thỏa mãn từ khách hàng.

3 bước đơn giản để thực hiện mô hình SOS là gì? Thông tin thu được từ khảo sát sẽ trở thành "tiền đề" cho các quyết định Marketing

Thông tin thu được từ khảo sát sẽ trở thành “tiền đề” cho các quyết định Marketing

Thông tin, hay phản hồi của khách hàng mà bạn có được qua cuộc khảo sát hoàn toàn có thể trở thành một “trợ thủ đắc lực” cho chiến lược Marketing của bạn sau này. Thậm chí bạn có thể đưa ra kết quả các cuộc khảo sát đã thực hiện trong những email tiếp thị bạn gửi tới khách hàng, điều đó sẽ góp phần nâng cao sự tin tưởng của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Mục đích của bước khảo sát không phải để xác nhận ý tưởng hiện tại của bạn, mà là tìm hiểu về chính khách hàng của bạn. Bạn sẽ nhận ra được những điều làm khách hàng hứng thú, hoặc lợi ích nào thực sự có ý nghĩa với họ. Qua khảo sát, bạn có thể phát triển sản phẩm tốt hơn, hay điều chỉnh các chương trình ưu đãi để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Optimize (Tối ưu hóa)

Optimize (Tối ưu hóa)

Mô hình SOS sẽ tối ưu hóa dựa trên phản hồi khách hàng

Từ kết quả của bước đầu tiên, bạn sẽ hiểu được lợi ích nào là quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn, cũng như điều gì mà bạn cần tập trung trong chiến dịch Marketing sắp tới. Đây cũng chính là “bàn đạp” giúp bạn tối ưu hóa hoạt động Marketing của mình.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, dù đối tượng hướng tới là khách hàng hiên tại hay khách hàng tiềm năng, thì tạo ra một đề xuất giá trị sẽ thúc đẩy khách hàng nhanh hơn từ giai đoạn “nhận biết” qua giai đoạn “mua hàng”.

 

Smooth (Loại bỏ rào cản)

Sau khi đã khảo sát khách hàng và tối ưu hóa Marketing thì bước cuối cùng đó là loại bỏ các rào cản trong quá trình chuyển đổi. Sử dụng các phần mềm gửi Email hàng loạt như InfusionSoft, GetResponse, Aweber,…để tìm hiểu lý do tại sao có khách hàng đã click nhưng không mua sản phẩm.

Hãy hỏi xem điều gì đã khiến họ mua hàng, do lợi ích của sản phẩm hay giá cả? Tìm hiểu đã có những tình huống nào xảy ra trong quá trình họ mua hàng. Quá trình mua hàng quá rắc rối khiến họ chần chừ? Điều gì ngăn cản họ đến bước “mua hàng”? Hay làm thế nào để sản phẩm/ dịch vụ trở nên hữu ích hơn? Từ những thông tin thu đươc, hãy rút ra kết luận về những “chướng ngại vật” trong quá trình mua hàng. Cuối cùng, việc bạn cần làm đó là loại bỏ những “chướng ngại vật” này, với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực thụ.

Bên cạnh đó, hãy tiếp thu những phản hồi tiêu cực để từ đó thay đổi chiến lược Marketing của mình. Sử dụng website hay Email Marketing để giải quyết điều tiêu cực đó, và chứng minh sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được mối quan tâm của khách hàng.

Tiếp thu những phản hồi của khách hàng, nhận ra và loại bỏ những điểm trừ trong quá trình chuyển đổi và biến chúng trở thành thế mạnh bán hàng mới là chiến lược Marketing thông minh.

Nguồn: MarketingLand

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp quản trị bán lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM