TELESALE “ĐÓI SỐ”, CEO PHẢI LÀM SAO?

admin

3/1/2021 2:44:29 PM

Các doanh nghiệp vận hình theo mô hình quảng cáo chuyển đổi ra số điện thoại, telesale tư vấn chốt đơn - sợ nhất là những ngày facebook “đỏng đảnh”, ads “chết” hàng loạt hoặc cắn tiền như ăn vã mà chẳng thấy số về. CEO nào nỡ nhắm mắt làm ngơ cảnh telesale đói số, chơi dài?

03 giải pháp VỪA DỄ VỪA RẺ dưới đây chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn vẫn có thể tạm thời ung dung trong “ngày giông bão” chờ “ngày nắng” lên.

1 - Mời khách cũ tiếp tục mua hàng

Các khách đã từng mua hàng chắc chắn không khiến telesale mất quá nhiều công sức để giới thiệu sản phẩm và thuyết phục mua lại bởi họ đã từng có trải nghiệm với sản phẩm. Rà soát lại thông tin khách hàng xem họ đã mua sản phẩm gì, mua từ bao lâu và đã gần sử dụng hết chưa để mời lại họ, cơ hội chốt sale sẽ rộng mở hơn bạn mời các khách vừa mới mua chưa lâu. Bạn cũng có thể thêm các ưu đãi cho khách mua lại như giảm giá, miễn phí ship, tặng thêm quà để thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.

2 - Đào lại các số chưa chốt sale

Có rất nhiều lí do cho việc trước đó telesale chưa thể chốt được đơn. Khách bận nên sale gọi nhiều lần không nghe máy? Khách suy nghĩ thêm nên sale quên không gọi lại thuyết phục? Hay đơn giản là contact đó không may rơi vào nhân viên có khả năng chốt đơn chưa tốt, hoặc telesale nhận số đó đúng ngày sức khỏe giảm sút nên không cố gắng hết sức mình.

Có một lượng không nhỏ các contact như vậy, bạn đã tốn nhiều chi phí quảng cáo để mang số về, thế nên thật phí hoài nếu không tận dụng chúng để gia tăng doanh số. Thử chia các số này cho một telesale khác có nhiều kinh nghiệm chốt đơn hơn, cố gắng liên hệ với khách nhiều lần hơn, mọi nỗ lực chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

3 - Kết hợp cả 2 cách trên

“Hết nạc thì vạc đến xương” - Khi đang “đói số” nhưng vẫn cần đảm bảo doanh thu, telesale chắc chắn phải tìm mọi cách để bán hàng. Sử dụng cả 2 giải pháp trên sẽ phần nào bù đắp được lượng số thiếu hụt từ quảng cáo, giúp telesale có thể đạt được 70-80% KPIs trong ngày nếu tận dụng tốt các cơ hội và chốt sale khéo léo.

Điểm mấu chốt giúp cho 2 cách này thực hiện hiệu quả là, doanh nghiệp cần có hệ thống lưu trữ và phân loại khách hàng giúp telesale biết được các khách cũ đã dùng sản phẩm gì, sắp dùng hết chưa để mời mua tiếp. Với các số chưa chốt được sales, cần có phương án chia các số chưa chốt được cho nhân viên một cách công bằng và chuẩn xác (tránh nhiều sales cùng gọi gây phiền toái cho khách hàng)

Thực tế, nhiều doanh nghiệp có lượng khách hàng rất lớn nhưng chỉ lưu trữ thông tin trong các file excel hoặc google sheet. Dù có phân loại, có hàm lọc thì telesale vẫn mất nhiều thời gian trong việc nắm bắt thông tin khách dùng gần hết sản phẩm để mời mua tiếp.

Trong trường hợp muốn đào số cũ để gọi, sales cũng không biết được tình trạng khách trước đây chưa chốt được sale là vì lí do gì. Việc gọi trùng gọi lặp là chuyện hiển nhiên nếu nhiều sale cùng làm việc trên 1 file tổng hợp contact. Chưa kể việc bảo mật thông tin khách hàng của doanh nghiệp sẽ không được đảm bảo.

Giải pháp công nghệ mới có thể giúp doanh nghiệp quản lý và phân loại khách hàng dễ dàng.

Lấy ví dụ với phần mềm Pushsale.vn, kịch bản chăm sóc đã được set up tự động và nhắc sales gọi ngay khi đến lịch. Ví dụ sales được hệ thống nhắc gọi cho khách sau 1 tháng mua hàng để hỏi hiệu quả và mời mua tiếp. Doanh nghiệp có thể tự set up thời điểm chăm sóc và mời mua tiếp tùy theo thời gian sử dụng của sản phẩm.

Với các contact chưa chốt được sẽ được đưa vào Kho số thả nổi, sales được lấy số về đào lại. Sale có thể theo dõi được lịch sử các tác nghiệp trước đó, từ đó nắm bắt được thông tin khách để tư vấn sát nhất với nhu cầu khách hàng. Hệ thống còn lưu lại đầy đủ thông tin telesale nào đã tư vấn, thời gian giữa các lần gọi của sale để tránh gọi trùng hoặc gọi các lần quá sát nhau.

Trên đây một số cách cứu sales ngày “đói số”. Bên cạnh đó, nếu trong trường hợp số về nhiều mà sales vẫn không đạt đủ KPIs, nhà quản trị cần nắm bắt hiệu quả chạy marketing từ các nguồn, tăng kênh và đối tác marketing để sales có đủ leads chất lượng.
 


Kịch bản tác vụ chuyên nghiệp từ Pushsale.vn

 

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM