8 KỸ NĂNG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CEO BẮT BUỘC PHẢI CÓ

admin

5/13/2020 2:11:51 PM

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng quan trọng nhất, đóng góp vào thành công của một công ty hay một nhóm. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc điều gì làm nên một nhà lãnh đạo tài ba? Dưới đây là những đặc điểm mà một CEO nhất định phải sở hữu để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

1. Khả năng học hỏi từ những sai lầm

Một CEO phải có khả năng rút ra bài học từ những sai lầm trong quá khứ và từ đó rút kinh nghiệm cho tương lai.

Khả năng học hỏi từ những sai lầm

Khả năng học hỏi từ những sai lầm

CEO cũng chỉ là là con người nên họ cũng có những lúc phạm phải sai sót, nhưng điều quan trọng là họ phải học hỏi được từ những sai sót ấy và không để cho chúng xảy ra lần thứ hai. Chẳng hạn khi có tình huống xấu xảy ra, nếu một CEO không có hệ thống quản lý rủi ro hiệu quả thì họ nên bổ sung những thiếu sót để tránh lặp lại sai lầm trong trong tương lai, và đồng thời lập một kế hoạch với những phương án xử lý dự phòng dựa trên những sai lầm đầu tiên đó.

2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Với tư cách là nhà lãnh đạo, một CEO rất cần có kỹ năng giao tiếp tốt bởi đó là chìa khóa thành công trong bất kỳ mối quan hệ nào. Và với tư cách là người chịu trách nhiệm cao nhất thì CEO cần phải học cách giao tiếp hiệu quả để nâng cao phẩm chất đạo đức khi cần.

Nhà quản trị cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Nhà quản trị cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Trong mọi hoạt động hàng ngày, từ việc thúc đẩy đội ngũ nhân viên cho đến việc hoàn thành kịp thời các dự án, CEO đều phải có khả năng truyền đạt những gì họ nghĩ hoặc truyền tải những thông tin từ một người thứ 3 thành lời nói. Theo một nghiên cứu của Navalent thì “Các giám đốc điều hành hàng đầu luôn minh bạch và rõ ràng trong mọi giao tiếp. Họ có khả năng truyền đạt góc nhìn cũng như kỳ vọng của mình bằng một ngôn ngữ cô đọng, trực tiếp và dễ hiểu, bởi phần lớn thời gian họ có đều được dùng để tạo dựng các mối quan hệ.”

3. Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ

Để thành công thì một CEO phải có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đồng nghiệp.

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ là kỹ năng tối quan trọng với một nhà lãnh đạo

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ đặc biệt quan trọng với nhà quản trị

Một mối quan hệ tốt có thể tạo dựng lòng trung thành cho khách hàng và đồng thời cũng tạo nên một hình ảnh đẹp cho cả CEO lẫn công ty. Bên cạnh đó, các mối quan hệ tích cực cũng sẽ giúp bạn có được những lời truyền miệng tuyệt vời về doanh nghiệp. Và ngay cả khi doanh nghiệp của bạn có thể không áp dụng phương pháp marketing đó, thì việc có được những mối quan hệ hữu ích vẫn sẽ luôn vô cùng cần thiết.

4. Suy nghĩ lạc quan và thực tế

Điều quan trọng đối với một CEO là sự tự tin nhưng không kiêu ngạo về tài năng của mình. Họ nên nhận thức được những khó khăn, thách thức và sẵn sàng đương đầu với chúng, đồng thời vẫn cố gắng đạt được những mục tiêu đã được đề ra.

5. Kỹ năng lắng nghe

Như nghiên cứu của Navalent đã đề cập ở trên thì “các CEO hàng đầu luôn khác biệt bởi họ có sự chú tâm trong việc lắng nghe và luôn tôn trọng ý kiến ​​của người khác. Họ luôn thu nạp các quan điểm khác nhau vào kế hoạch của họ để giải quyết các vấn đề mang tính tổ chức.”

Kỹ năng lắng nghe đặc biệt quan trọng với nhà quản trị

Kỹ năng lắng nghe với nhà quản trị là đặc biệt quan trọng

Không phải mọi ý tưởng của CEO đều sẽ trở thành một ý tưởng tốt, và tất nhiên cũng không phải mọi hướng đi của họ đều là đúng. Khi một CEO có thể lắng nghe và tìm kiếm ý tưởng từ những cá nhân đáng tin cậy, doanh nghiệp thường sẽ có nhiều khả năng thành công vượt trội hơn.

6. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Những cơ hội tuyệt vời và đôi khi không thể lường trước được thường đến từ việc chấp nhận rủi ro. Chấp nhận những rủi ro đã được tính toán trước cho thấy sự tự tin và giúp bạn có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài ba.

Thông thường, các quyết định rủi ro có thể đưa bạn vào một con đường mới nhưng cũng không kém phần quan trọng và hấp dẫn, bởi vì có thành công nào mà chẳng phải nếm mùi chông gai. Hơn nữa việc này còn giúp bạn rèn luyện ý chí, bởi vì một khi đã quyết định chấp nhận rủi ro nghĩa là bạn đã vượt qua được nỗi sợ thất bại của chính mình.

7. Đọc vị người và thích nghi với các phong cách quản lý cần thiết

Một trong những đặc điểm lớn nhất mà một CEO có thể có là khả năng đọc mọi người và điều chỉnh các phong cách quản lý phù hợp. Không phải ai cũng có cách học giống nhau và nếu bạn muốn công ty và nhân viên của mình thành công, điều quan trọng là có thể thích nghi với nhu cầu của nhân viên.

8. Đào tạo nhân viên hiệu quả

Là người đứng đầu một công ty, bạn phải tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh mang tính hợp tác. Không chỉ chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của công ty, bạn còn phải chuẩn bị cho cả thế hệ tiếp theo trong ngành nghề mà bạn đang làm việc.

Đào tạo nhân viên thường xuyên

Đào tạo nhân viên thường xuyên

Lúc này công việc của bạn là phải cung cấp cho nhân viên các công cụ cần thiết để thành công. Vì vậy, bạn phải có khả năng giảng dạy và đào tạo bằng cách truyền cảm hứng cho nhân viên để họ gặt hái được những thành công trong sự nghiệp, đồng nghĩa với việc đem lại thành công cho chính doanh nghiệp của mình.

Còn rất nhiều yếu tố khác làm nên một CEO thành công, ví dụ như kinh nghiệm làm việc, nhưng những đặc điểm chính trên đây sẽ giúp bạn nổi bật hơn bạn mong đợi. Nếu bạn còn yếu ở bất kỳ đặc điểm nào nêu trên thì việc nghiên cứu các kỹ năng cải thiện bản thân, học hỏi từ các CEO khác hoặc có một cố vấn kinh doanh sẽ là những cách vô cùng hiệu quả để phát triển cá nhân một cách chuyên nghiệp nhất.

Nguồn: Amis.vn

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM