5 CÁCH GIÚP CEO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THÀNH CÔNG

admin

5/13/2020 2:53:21 PM

44% danh tiếng của một công ty phụ thuộc vào danh tiếng của CEO. Ở Việt Nam, nếu áp dụng 5 phương pháp này, CEO sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trên thế giới, Jeff Bezos có lẽ là 1 trong những CEO xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt và giúp Amazon trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhận được sự quan tâm lớn ở tầm quốc tế.

xây dựng thương hiệu cá nhân với nhà quản trị doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân nhà quản trị doanh nghiệp

Trong cuốn sách CEO Branding, tác giả Marc Fetscherin nhận định: “Nếu các ngôi sao điện ảnh là dấu hiệu bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là dấu hiệu bảo chứng cho thành tích của một công ty” đủ để thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các CEO. Các CEO giống như “trưởng đại sứ thương hiệu” của các doanh nghiệp vậy, đại diện cho tầm nhìn của công ty, gây dựng niềm tin với đối tác.

Các CEO Việt có thể xây dựng thương hiệu cá nhân ngay hôm nay với 5 cách đơn giản dưới đây.

1. Tập trung truyền thông trên mạng xã hội

Trong thời đại ngày nay, khi mà mạng xã hội bùng nổ và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống thì truyền thông trên đó là cách làm rất thông minh. CEO có thể sử dụng đa dạng các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Instagram,… phù hợp với đối tượng muốn tiếp cận.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trước mọi hành động của bạn vì mạng xã hội là “con dao hai lưỡi”, có thể đưa tên tuổi bạn lên cao nhưng cũng dễ dàng nhấn chìm bạn.

2. Cải thiện kết quả trên trang tìm kiếm

Đã khi nào bạn tìm kiếm thông tin đối tác trên google chưa? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng, đối tác cũng sẽ làm vậy với bạn ngay khi vừa mới kết giao hoặc nhận được danh thiếp của bạn. Vậy, bạn muốn mọi người sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên google?

Cải thiện kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ

Cải thiện kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Rõ ràng, uy tín của bạn sẽ bị hạ thấp mà bạn không hề nghĩ rằng lý do lại đơn giản như vậy.

Ngược lại, một sự xuất hiện ấn tượng trên các trang tìm kiếm: ví dụ diễn giả một sự kiện tầm cỡ hay chuyên gia trong lĩnh vực nào đó sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

3. Giải thưởng và sự tôn vinh

Các giải thưởng là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự uy tín của công ty cũng như đội ngũ lãnh đạo. Nên đừng quên chia sẻ rộng rãi các giải thưởng và sự tôn vinh mà bạn hay công ty nhận được lên mạng xã hội, báo chí.

Đây cũng là cơ hội để khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty. Và khi họ thật lòng chia sẻ thông tin đó thì bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3% - tương đương khoảng 10 tỷ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không còn nhà lãnh đạo này.

4. Những bài viết chuyên sâu

Có thể không thường xuyên nhưng định kỳ, bạn nên dành thời gian để viết các bài chia sẻ dựa trên kiến thức ngành, xu hướng hiện tại để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Xây dựng content mang màu sắc riêng của mình

Xây dựng content mang màu sắc cá nhân, riêng có

Có nhiều hình thức bạn có thể sử dụng như là báo chí, blog cá nhân, website công ty hay thậm chí là facebook cá nhân…Hãy cho công chúng thấy được tầm nhìn sâu, khả năng bao quát những vấn đề hay thách thức tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Giải pháp ở đây là thuê đối tác bên ngoài hoặc chia sẻ với đội ngũ PR chiến lược, định hướng của bạn để họ phát triển thành một nội dung hoàn chỉnh.

5. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Giống với marketing thương hiệu, sự công nhận của một bên thứ ba lúc nào cũng thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Tức là, bạn có thể xuất hiện trên các phóng sự, video của đài truyền hình hoặc bài viết báo chí với tư cách là chuyên gia, đưa ra tầm nhìn chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.

Những tư liệu này, sau khi được công bố rộng rãi sẽ giúp cải thiện các kết quả tìm kiếm về bạn trên những trang tìm kiếm thông tin.

Danh tiếng của một CEO, đối với doanh nghiệp cũng quan trọng như chính tên tuổi của doanh nghiệp đó vậy. Không những thế, các CEO xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, thường xuyên chia sẻ quan điểm, chuyên môn trên mạng xã hội còn là thỏi nam thu thu hút nhân tài và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty.

Nếu không thể tự mình lên chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cá nhân, các CEO có thể liên hệ với rất nhiều công ty chuyên môn trong lĩnh vực này hoặc đơn giản là áp dụng thử 5 cách trên.

Nguồn: Amis.vn

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM