10 KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CẦN PHẢI BIẾT

admin

3/18/2021 5:41:39 PM

Nếu bạn mong muốn vượt xa đối thủ của mình, thì cung cấp sản phẩm chất lượng cao chưa đủ. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra sự thật rằng thị trường không quan trọng như khách hàng. Thêm vào đó, thị trường hiện tại đang khó tính hơn rất nhiều, và việc thu hút khách hàng ngày càng khó khăn hơn.

Vì vậy, bạn sẽ có được lợi nhuận nhiều hơn khi cố gắng giữ chân khách hàng hiện có hơn là cố thu hút thêm khách hàng mới. Các chi phí này phần lớn liên quan tới marketing, bán hàng và thích nghi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mất khách hàng có nghĩa là không chỉ mất đi lợi nhuận kiếm được từ họ tại thời điểm hiện tại, mà còn mất cả những cơ hội họ có khả năng sẽ mua hàng trong tương lai.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều vô cùng cần thiết cho một sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Các khách hàng hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và gắn liền với doanh nghiệp lâu dài: đó nên là mục tiêu cuối cùng của bất cứ doanh nghiệp nào và là cách tiếp cận điển hình của một doanh nghiệp có định hướng cụ thể và lâu dài. 



 

Mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng phải có khả năng làm được và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng. Làm việc với khách hàng hoàn toàn không dễ dàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng - người phụ trách các mối quan hệ của công ty với khách hàng phải có một kiến thức phù hợp, kĩ năng và đạo đức nghề nghiệp cao.

10 kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản nhất

1. Kiến thức về sản phẩm

Bạn sẽ chẳng thể lường trước được câu hỏi của khách hàng.

Vì vậy, hiểu sâu về sản phẩm công ty bạn đang cung cấp là một điều rất cần thiết. Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, cách thức hoạt động, làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những thông tin cơ bản khác về sản phẩm.

2. Sự chu đáo

Đừng đánh giá thấp khách hàng của bạn.

Thông thường trải nghiệm khách hàng thiếu sự chú ý từ những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Đó thật sự không phải là một cảm giác dễ chịu, nên hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng.

3. Ngôn từ thích hợp

Hãy lắng nghe khách hàng và đưa ra câu trả lời kịp thời và thích hợp.

Trả lời những câu hỏi của họ bằng giọng điệu vui vẻ. Qua đó bạn có thể xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng. Sử dụng từ ngữ thích hợp để khách hàng có thể có niềm tin vào sản phẩm của bạn và doanh nghiệp bạn.

4. Kiên nhẫn

Hãy dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn bình tĩnh lắng nghe khách hàng, bạn có thể sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì tránh được việc hiểu nhầm ý của khách hàng. Đừng rời bỏ khách hàng quá sớm. Đó là một lỗi lầm thường xuyên có thể phá hoại ý kiến tích cực về công ty bạn.



 

5. Thể hiện sự đồng cảm với khách hàng

Hãy thể hiện sự đồng cảm với khách hàng nếu bạn mong muốn hiểu họ hơn.

Khi bạn đồng cảm với các vấn đề của khách hàng, bạn sẽ giải quyết các vấn đề của họ hiệu quả hơn, và dễ dàng giới thiệu đến khách hàng giải pháp bạn đang cung cấp cho họ.
 
6. Hãy thành thật
 
Sự thành thật mang lại lợi nhuận cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
 
Nếu chỉ nói nửa sự thật, che giấu các thông tin liên quan với khách hàng thì uy tín của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãy thành thật, ngay cả khi thông tin khách hàng cần sẽ không làm cho họ cảm thấy dễ chịu.
 
7. Khả năng thích ứng với khách hàng tốt
 
Mỗi khách hàng lại khác nhau nên bạn phải thật sự linh hoạt.
 
Ai trong chúng ta đều có những ngày vui hoặc buồn, kể cả khách hàng cũng vậy thôi. Nên đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn thông cảm cho họ, ngay với khách hàng đang bực bội, gắt gỏng. Hãy nhớ phải thể hiện sự quả quyết với những khách hàng không có thái độ lịch sự nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh.
 
8. Đạo đức làm việc
 
Khách hàng luôn đánh giá cao dịch vụ khách hàng có tâm.
 
Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn phải thể hiện sự có tâm cao với công việc. Vì đây là những người đại diện cho bộ mặt của công ty. Khách hàng luôn đánh giá cao những nhân viên chu đáo, đặc biệt là khi nhân viên đó đang giúp họ giải quyết vấn đề.
 
9. Kiểm soát bản thân
 
Kiếm soát bản thân tốt khiến khách hàng luôn nhìn nhận bạn là một nhân viên chuyên nghiệp
 
Hãy luôn bình tĩnh. Ngay cả khi có một số khách hàng thô lỗ, bất lịch sự, bạn vẫn phải giữ bình tĩnh. Dĩ nhiên là bạn không cần phải trở thành cái bao cát tập đấm bốc cho khách hàng. Nếu bạn đang cảm nhận thấy điều đó, một số khách hàng sẽ càng đi quá giới hạn và trở nên thô lỗ, hãy bình tĩnh nhưng phải thật quả quyết.
 
10. Có trách nhiệm
 
Đừng lo lắng khi phải nhận trách nhiệm.
 
Dĩ nhiên điều này khá dễ hiểu. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ hoặc bán một sản phẩm, là đại diện của một công ty, bạn chịu trách nhiệm cho khả năng hoạt động của sản phẩm. Ngay cả khi khách hàng hiểu sai sản phẩm và làm hỏng sản phẩm, hãy giúp đỡ họ.
 

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM