CÁCH ĐỂ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CŨ HIỆU QUẢ

admin

5/13/2020 10:47:56 AM

Chăm sóc khách hàng cũ luôn là công việc mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn làm tốt. Bởi nó đem lại nguồn doanh thu rất lớn mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức để chăm sóc. Nhưng thực sự không nhiều doanh nghiệp làm được điều này.

Lựa chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng

Mỗi tệp khách hàng cũ của doanh nghiệp được tạo ra bằng những cách khác nhau, mối gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau dẫn tới tiềm năng phát triển tăng trưởng là khác nhau.

Do vậy, việc phân chia khách hàng cũ theo nhóm xác định rõ ràng sẽ tạo ra những cơ hội chuyển đổi cao.

Phân loại khách hàng cũ giúp quá trình chăm sóc hiệu quả hơn

Phân loại khách hàng cũ giúp quá trình chăm sóc hiệu quả hơn

Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tạo ra những chương trình ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng nếu nhận thấy mức độ tiềm năng đủ lớn.

Tránh những lý do khiến khách hàng dừng mua hàng

Có 1001 lý do để khách hàng cũ dừng mua hàng bên công ty bạn. Nếu bạn không tránh những lý do sau thì khách hàng cũ sẵn sàng chuyển sang mua hàng bên đối thủ cạnh tranh.

Tránh xa những lý do khách từ chối mua hàng

Tránh xa những lý do khách hàng mua hàng

- Không cảm thấy cần sử dụng sản phẩm

- Giá cao

- Bị hấp dẫn bởi đối thủ canh tranh

- Không hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng

Duy trì kết nối với khách hàng cũ

Rất nhiều khách hàng cũ không trở thành khách hàng trung thành do không có sự liên hệ và tương tác qua lại giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Để duy trì kết nối với khách hàng có thể sử dụng một số cách chăm sóc khách hàng cũ sau

Gửi Email, SMS

Hộp thư thoại SMS và Email là 2 công cụ có thể giúp bạn kết nói với khách hàng. Chẳng hạn như một tin nhắn chúc mừng sinh nhật, gửi lời chúc mừng năm mới hay là lời chúc giáng sinh vui vẻ, …

Đó là những dịp ngày lễ mà mọi người cần được quan tâm nhau nhiều hơn. Chắc nhăn rằng khách hàng sẽ rất vui khi nhận được những lời chúc như vậy

Liên lạc trực tiếp

Có thể nói, Email và SMS là 2 công cụ tuyệt vời giúp kết nối với khách hàng. Nhưng song song vẫn tồn tại những khuyết điểm của 2 phương thức này “không thể đảm bảo 100% khách hàng sẽ đọc Email hoặc tiếp cận khách hàng đúng người, đúng lúc”.

Những lúc như vậy hãy nhớ đến phương thức gọi điện trực tiếp cho khách hàng và để lại lời nhắn rằng “bạn muốn trò chuyện trực tiếp với họ”.

Nhớ tới các sự kiện đặc biệt

Gửi cho khách hàng những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, chúc mừng các dịp lễ lớn. Bạn không cần phải chi ra một khoản phí lớn cho quà tặng mà vẫn có thể kết nối với khách hàng tuyệt vời.

Hãy sáng tạo ra những món quà ý nghĩa gắn liền với doanh nghiệp của bạn hay việc mua hàng gần đây của họ.

Triển khai các phương thức trên theo định kỳ, đảm bảo khách hàng sẽ không cả thấy bị bỏ rơi sau khi đã mua hàng.

Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp doanh nghiệp

Chủ động hướng dẫn khách hàng cách để lan tỏa những thông điệp của doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè của họ sẽ có hiệu quả rất cao.

Hướng dẫn họ thật chi tiết, và thật đơn giản, để họ có thể hoàn tất việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp chỉ trong vài click chuột.

Cuối cùng đừng quên cảm ơn khách hàng sau khi họ đã giúp doanh nghiệp. Lời cảm ơn đó nên được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể hoặc những món quà (phiếu giảm giá 10% khi mua hàng có hóa đơn trên 500k) sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kế với doanh nghiệp.

 

Nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm khác

 

Cho dù là khách hàng trung thành với doanh nghiệp đến đâu, cũng không thể nào nhớ hết những sản phẩm công ty đang bán. Thường xuyên nhắc nhở họ về những thông tin sản phẩm khác kèm theo những thông tin hữu ích về những sản phẩm sắp ra mắt (nếu có).

Đây là một trong những cách bán hàng khéo léo mà không gây khó chịu tới khách hàng.

Sử dụng công cụ phần mềm hỗ trợ khách hàng cũ

Tuy nói chăm sóc khách hàng cũ là vấn đề khá nhỏ trong toàn bộ hệ thống hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng chính nó lại đem lại nguồn thu lớn nên được doanh nghiệp quan tâm rât nhiều.

Một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng sẽ là lựa chọn thông minh. Với phần mềm này doanh nghiệp có thể:

- Quản lý data khách hàng trên hệ thống

- Dễ dàng truy xuất dữ liệu

- Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với Automation Marketing (Email marketing, SMS Marketing)

-

Hãy xem xét và áp dụng 6 cách trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một cẩm nang tuyệt vời về cách chăm sóc khách hàng cũ gia tăng tối đa doanh số.

Nguồn: CrmViet.vn

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM