SMEs NÊN LÀM GÌ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

admin

5/13/2020 1:56:13 PM

Khách hàng là người mang lại lợi nhuận cho công ty. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Nâng cao chất lượng dịch vụ qua điện thoại là một trong những việc làm đầu tiên mà doanh nghiệp nhỏ cần chú ý. Theo nghiên cứu, có khoảng 40% khách hàng thích được hỗ trợ dịch vụ qua điện thoại. Bạn có thể thuê một nhóm đại diện cho dịch vụ khách hàng và dành thời gian để đào tạo họ thật tốt.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng qua gọi điện

Lưu ý là dịch vụ điện thoại doanh nghiệp nên có giá phải chăng, và người đại diện dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại phải được đào tạo tốt. Nhân viên có thể thay phiên nhau trả lời câu hỏi của khách hàng một cách chuyên nghiệp, lịch sự, …

Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể sử dụng những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để dễ dàng theo dõi các yêu cầu của khách hàng và xử lý kịp thời.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Email

Rõ ràng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua email là giải pháp dịch vụ khách hàng độc lập hoặc kết hợp với nhiều giải pháp khác có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. Điều này cũng có nghĩa là bạn không cần thiết có một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên dụng. Bạn có thể tạo ra một mẫu phản hồi cho các câu hỏi thường gặp, gửi phản hồi theo khuôn mẫu.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua E-mail

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua E-mail

Nếu bạn quyết định thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua email, hãy chắc chắn rằng nó lưu trữ dữ liệu quan trọng như danh bạ, những thông tin liên lạc giữa các đại lý và khách hàng để tham khảo trong thời gian đến. Nếu như các tính năng này không được bao gồm trong môt giải pháp email, bạn có thể tìm đến các phần mềm dịch vụ khách hàng qua email và trò chuyện tốt nhất xem sao nhé!

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua hỗ trợ truyền thông xã hội

Hỗ trợ khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Theo một nghiên cứu

- có đến 46% khách hàng trực tuyến mong đợi các thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng trên Facebook

- 88% người tiêu dùng ít có khả năng mua hàng từ các công ty để lại khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội chưa được trả lời

- 83% người khiếu nại nhận được câu trả lời trên phương tiện truyền thông xã hội thích hoặc yêu thích hơn là công ty đã trả lời

- khách hàng tham gia với các công ty trên truyền thông xã hội chi tiêu nhiều hơn 20- 40% tiền với các công ty đó so với các khách hàng khác.

 Sử dụng các công cụ truyền thông trong nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Sử dụng các công cụ truyền thông trong nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Như vậy, việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua truyền thông xã hội không chỉ giúp doanh nghiệp nhỏ thể hiện được thương hiệu của mình mà khách hàng cũng rất yêu thích.

Để làm được công việc này, đơn giản thôi, bạn có thể dành thời gian mỗi ngày để theo dõi các tài khoản đó và trả lời các yêu cầu của khách hàng; tập trung lắng nghe để cải thiện dịch vụ khách hàng, …

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để theo dõi và quản lý sự hiện diện xã hội của doanh nghiệp như Sparkcentral, Hootsuite và Sprout Social. Các công cụ này có thể giúp bạn luôn cập nhật phản hồi của khách hàng và quản lý phản hồi của bạn.

Nguồn: Chili.vn

Pushsale.vn - Hệ thống giải pháp bản lẻ online

📌 Tìm hiểu hệ thống quản lý cho doanh nghiệp SMEs, truy cập: https://bit.ly/2L2ggOU

📌 Fanpage Pushsale.vn: https://bit.ly/3b02V49

📌 Group Cộng đồng Pushsale.vn: https://bit.ly/3fvainU

☎ Hotline: 0983 536 333

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/pushsalequantribanleonline

Văn Phòng Pushsale.vn:

- Hà Nội: 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, HN

- HCM: Số 88, đường QL 13, P.26, Q.Bình Thạnh, HCM